Tel: 044353569, 0815359230

Email: allweb.technology@gmail.com

SECUTECH

SERVICE CENTER

ศูนย์รวมอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยครบวงจร สำหรับหน่วยงานราชการ และเอกชน
SECUTECH

IP CCTV

FULL HD 1080P

จำหน่ายกล้องวงจรปิดระบบ Network CCTV สมบูรณ์แบบ บันทึกวิดีโอด้วยความละเอียดสูง
IP CCTV

WEBSITE

DESIGN AND DEVELOPMENT

ออกแบบ และพัฒนาเว็บไซต์ แบบครบวงจร
WEBSITE

ADVERTISING

ONE STOP SERVICE

รับออกแบบ-ผลิตสื่อโฆษณา และสิ่งพิมพ์ทุกชนิด ป้ายโฆษณา ไวนิล โบชัวร์ LED ฯลฯ
ADVERTISING

EASY-ACC

SOFTWARE FOR BUSINESS

จำหน่ายโปรแกรมสำเร็จรูปสำหรับธุรกิจ
EASY-ACC

CAR CAMERA

1080P HD RECORDING

จำหน่าย พร้อมติดตั้ง กล้องติดรถยนต์
CAR CAMERA
เมนูสินค้า

3 วิธีการตรวจเช็คกล้องวงจรปิดเสียหรือไม่

การที่จะตรวจเช็คกล้องวงจรปิด ว่าเสียหรือไม่นั้นตรวจเช็คกันได้ไม่ยากเพียงแต่ว่าทุก ๆ ท่านส่วนมากจะไม่มีความรู้เกี่ยวกับระบบของตัวกล้องชนิดนี้กัน แต่ถ้ามีความรู้ความเข้าใจในการทำงานของตัวกล้องก็จะเป็นเรื่องง่ายมากในการตรวจเช็ค อุปกรณ์ทั้งหมดงั้นขอว่ากันเป็นข้อ ๆ แล้วกันคะว่าเริ่มจากที่ไหนเป็นอันดับแรกและอันไหนเป็นอันดับสุดท้าย

ตรวจเช็คที่หม้อแปลงไฟกล้อง

อันดับแรกในการตรวจเช็คก็คือตัวหม้อแปลงกล้องเพราะตัวหม้อแปลงจะเป็นด่านแรก ในการป้องกันการกระชากของไฟที่มาเลี้ยงตัวกล้องไม่ให้เสีย ตัวหม้อแปลงจะมีหน้าที่ในการจ่ายไฟให้กับตัวกล้องและอีกหน้าที่ก็คือช่วย ปกป้องตัวกล้องไม่ให้เสียเร็วเกินไปจากสาเหตุของไฟฟ้าลัดวงจร แต่ก็ไม่ใช่ตัวหม้อแปลงทุกตัวนะคะที่จะมีระบบนี้ เพราะปัจจุบันนี้หม้อแปลงที่แถมมากับตัวกล้องจะโดนตัดระบบนี้ออกไป เพื่อที่สามารถแข่งขันด้านราคากันได้

กล้อง IP CAMERA ขายปลีกส่ง

วิธีการตรวจเช็คก็ให้ทำการนำหม้อแปลงไฟตัวนั้นมาวัดค่าไฟที่จ่ายว่าได้กี่โวลต์โดยส่วนมาก ตัวกล้องจะกินไฟที่ 12V 1แอมป์ในกรณีที่ไฟอินฟาเรดทำงานหรืออาจจะมากกว่านั้น มันขึ้นอยู่กับตัวหลอดอินฟาเรดกินไฟเท่าไหร่ด้วยนะคะ วิธีการตรวจเช็คก็คือใช้มิเตอร์ในการวัดโดยปรับไปที่การวัดโวลต์แล้วดูว่าได้ค่ามาถึง 12V หรือไม่ถ้าต่ำกว่า 12V ก็ให้ทำการเปลี่ยนหม้อแปลงไฟก็สามารถแก้ไขปัญหาได้ แต่ก็จะมีบางเคสที่ค่าโวลต์ตรงแต่ค่าแอมป์ไม่พอซึ่งการตรวจเช็คค่าแอมป์นั้นทำได้ยากมาก แต่จะมีจุดสังเกตุโดยวิธีการดูภาพว่าสั่นหรือไม่และสีภาพของตัวกล้องที่แสดงออกมานั้นจางลงกว่าปรกติหรือไม่และสังเกตุในช่วงเวลากลางคืนว่าภาพกล้องกระพริบหรือไม่ถ้ามีอาการแบบที่กล่าวมานั้นก็เปลี่ยนเถอะคะถ้าตรวจเช็คหม้อแปลงไฟแล้วปรกติทั้งหมดก็มาตรวจเช็คในข้อถัดไปกันได้เลยคะ

ตรวจเช็คที่สายสัญญาณกล้อง

อันดับถัดไปก็เป็นเรื่องของสายสัญญาณภาพของตัวกล้อง แต่ต้องสังเกตก่อนนะคะว่ามีอาการแบบนี้หรือไม่ ภาพมืด, ภาพเป็นเส้น, สัญญาณภาพหายและมาเป็นช่วง ๆ, ภาพล้มดูภาพไม่รู้เรื่อง ถ้ามีอาการแบบนี้ก็ให้ตรวจเช็คที่สายสัญญาณได้เลยคะวิธีการตรวจเช็คก็แค่นำมิเตอร์วัดไฟมาปรับค่าไปที่วัดค่าโอม ซึ่งการวัดค่าโอมจะเป็นการตรวจว่ามีการปล่อยสัญญาณมาหรือไม่ วิธีการก็คือถอดสายกล้องที่หลังเครื่องบันทึกออกมาก่อนแล้วทำการวัดค่าดูว่าค่าโอมขึ้นและลงหรือไม่ ถ้าขึ้นค้างหรือไม่มีสัญญาณมาเลยแปลว่าสายสัญญาณมีโอกาสเสีย 50เปอเซ็นแล้วล่ะคะ

รับติดตั้งกล้องวงจรปิดพร้อมประกันผลงาน

การเช็คให้แน่ใจว่าสายเสียอีกขั้นก็คือถอดสายหลังตัวกล้องและตัวหัว BNC ออกและปลอกสายออกมาเลยโดยสายที่ปลอกออกมานั้นให้จับมัดรวมกันและส่วนปลายสายก็ ให้ทำการตัดหัวและแยกสายออกมาทั้ง 2 เส้นโดยอย่าให้สายสัญญาณชนกันนะคะและนำมิเตอร์วัดไฟมาวัดค่าโอมดูว่าสายสัญญาณมีการตอบรับหรือไม่ถ้ามีตัวเลขวิ่งขึ้นค้างแปลว่าสายไม่เสียแต่ถ้าวัดแล้ว ตัวเลขไม่มีการขยับเลยก็แปลว่าสายสัญญาณเสีย 100เปอเซ็น

แต่ก็จะมีบางเคสนะคะที่ทุกอย่างปรกติหมดแต่ภาพมา ๆ หาย ๆ เป็นบางครั้งวิธีการแก้ไขก็มีวิธีเดียวก็คือเปลี่ยนสายสัญญาณ แต่ก็มีจุดสังเกตุนะคะว่าเข้ากรณีนี้หรือไม่ก็คือดูว่าสายสัญญาณที่เดินนี้เกิน 10 ปีหรือยังถ้าเกิน 10 แล้วโอกาสเยอะมากที่สายจะมีปัญหาแต่ก็ขึ้นอยู่กับคุณภาพสายที่ใช้ด้วยนะคะ แต่ถ้าเป็นสายที่ปัจจุบันขาย ๆ กันก็อายุการใช้งานลดลงเยอะมากคะบางยี่ห้อใช้งานได้ไม่เกิน 3 ปีก็มีแล้วคะ

ตรวจเช็คที่ตัวกล้องว่าทำงานปรกติหรือไม่

ถ้าไม่ตรวจเช็คแล้วผ่านทั้ง 2 ข้อด้านบนก็จะเป็นสาเหตุสุดท้ายแล้วล่ะคะ วิธีการตรวจเช็คอันนี้ก็ง่าย ๆ เลยคะเพียงถอดกล้องออกมาแล้วนำมาต่อเข้ากับหลังเครื่องบันทึกโดยเสียบทิ้งไว้ประมาณ 2 วันนะคะให้ไฟไปเลี้ยงตัวกล้องนานหน่อยเพื่อตรวจเช็คเรื่องการทนความร้อนของตัวกล้อง ไม่ใช่ว่าต่อกล้องแล้วภาพขึ้นก็แปลว่ากล้องไม่เสียแล้ว กล้องบางตัวกว่าจะปรากฏอาการก็ประมาณ 2-3 วันก็มีคะแต่ถ้าอยากรีบตรวจเช็คเพราะไม่มีเวลาก็มีวิธีคะ เพียงนำตัวกล้องมาคุมผ้าเอาไว้เพื่อให้อินฟาเรดทำงาน 24 ชม.ดูก็สามารถตรวจเช็คได้แล้วล่ะคะ

สรุปการตรวจเช็คให้ทำตาม 3 ขั้นตอนด้านบนเป็นการตรวจเช็คเบื้องต้นนะคะเพราะถ้าตรวจเช็คทั้งหมดล่ะก็ต้องดูการเป็นหลักด้วยซึ่งอาการของแต่ละพื้นทีจะไม่เหมือนกันแล้วแต่ว่า กล้องที่ใช้เป็นของที่ไหนขนาดเป็นสินค้าแบรน์เดียวกันยังมีหลายเกรดเลยล่ะคะขึ้นอยู่กับว่าใครเป็นผู้นำเข้ามาทั้งหมดมันขึ้นอยู่กับราคาที่เค้าต้องการเพราะโรงงานสามารถลดคุณภาพของตัวสินค้าได้อยู่แล้ว

 

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

 

กล้องวงจรปิด โคราช

ตัวแทนจัดจำหน่ายและติดตั้งระบบรักษาความปลอดภัยกล้องวงจรปิดโคราช

ตัวแทนจัดจำหน่ายและติดตั้งระบบรักษาความปลอดภัย กล้องวงจรปิด Hikvision CCTV Camera มีทั้งระบบ HD-TVI,ระบบ IP-camera กล้องspeed dome ระบบสแกนนิ้วมือ เครื่องสแกนลายนิ้วมือ Finger Scan ระบบแสกนหน้า เครื่องสแกนหน้า ระบบบันทึกเวลาเข้าออก เครื่องบันทึกเวลา ประตูคีย์การ์ด เครื่องบันทึกภาพกล้องวงจรปิด NVR , DVR ไม้กั้นรถยนต์เข้าออก ไม้กระดก รับวางระบบnetwork คอมพิวเตอร์ switch access poin และระบบไฟฟ้าครบวงจร

 

สอบถามข้อมูลเรื่องกล้องวงจรปิด, จำหน่ายกล้องวงจรปิด, เครื่องสแกนลายนิ้วมือ, สัญญาณกันขโมยบ้าน, ตู้สาขาโทรศัพท์, วางระบบ Network, ติดตั้งประตู AutoDoor, แผงไม้กัน, วางระบบ CarPark, ออกแบบระบบขายหน้าร้าน POS ระบบซื้อมาขายไป ระบบจ่ายเงินเดือน และอีกมากมาย

 

ร้านกล้องวงจรปิด โคราช ต้องที่นี่ จำหน่ายติดตั้ง ครบจบในที่เดียว

https://allweb.co.th

https://allweb.co.th/2019

http://www.cctvkorat.in.th

http://www.cctvkorat.co.th

https://www.wifikorat.com

http://www.allsolutionstech.com

allweb 2019

เว็บไซต์ของเราใช้คุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การท่องเว็บและข้อมูลที่เกี่ยวข้อง ก่อนใช้งานเว็บไซต์ของเราต่อไป คุณตกลงและยอมรับ Cookie Policy & Privacy.