สาระน่ารู้

รัฐมนตรี อว.เยี่ยมชมนิทรรศการวิทยาศาสตร์.

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์  วิจัยและนวัตกรรม เยี่ยมชมบูธนิทรรศการสถาบันวิจัยแสงซินโครตรอน (องค์การมหาชน) งานมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ ประจำปี 2562.

 
นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์  วิจัยและนวัตกรรม และคุณองอาจ ปัญญาชาติรักษ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์  วิจัยและนวัตกรรม ได้เข้าเยี่ยมชมบูธนิทรรศการสถาบันวิจัยแสงซินโครตรอน (องค์การมหาชน) พร้อมด้วยหน่วยงานในสังกัดกระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ฯ ซึ่งมาร่วมจัดงานมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ ประจำปี 2562 โดยมี ดร.ยิ่งยศ ภู่อาภรณ์ นักวิทยาศาสตร์ประจำระบบลำเลียงแสง ให้การต้อนรับและเยี่ยมชมบูธ เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2562 ที่ผ่านมา... 


ในปีนี้สถาบันฯ จัดกิจกรรมภายใต้แนวคิด แสงซินโครตรอน แสงจ้า ... พาตะลุยแดนสวนสนุก ซึ่งเน้นกิจกรรมที่ให้เด็กๆ ได้มีส่วนร่วมในแต่ละกิจกรรม อาทิ แสงซินโครตรอนมองทะลุมิติ แปลงร่างเป็นนักวิทยาศาสตร์รุ่นจิ๋ว มาทดลองส่องดูโครงสร้างภายในสัตว์ตัวเล็กๆ ด้วยระบบกล้อง VR  ว่า มีระดับอนุภาคที่แสงซินโครตรอนทะลุทะลวง ส่องได้ถึงระดับใด



ในงานมีการดูได้ตั้งแต่มองด้วยตาเปล่า ไปจนส่องดูในระดับของแสงซินโครตรอน และได้รับความรู้เกี่ยวกับเครื่องกำเนิดแสงซินโครตรอนใหม่ ที่มีระดับพลังงาน 3GeV ที่จะสร้างขึ้นที่จังหวัดระยอง เพื่อขยายขีดความสามารถการแข่งขันของประเทศ..

 


งานมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนยี เหลืออีก 3 วันเท่านั้น  แล้วพบกันที่ อาคารอิมแพ็ค เมืองทองธานี เปิดให้เข้าชมตั้งแต่เวลา 09.00 – 19.00 น. ตั้งแต่วันนี้ ถึง วันที่ 25 สิงหาคม 2562.





http://www.allsolutionstech.com/

https://allweb.co.th

ประกาศ