สาระน่ารู้

ปัญหากล้องวงจรปิดที่พบบ่อย

กล้องภาพลายหรือภาพเป็นเส้นภาพซ้อน(ระะบบ Analog) ปัญหากล้องที่เจอก็คือภาพลายหรือภาพเป็นเส้น เกิดได้หลายสาเหต

  • อะแดปเตอร์จ่ายไฟไม่พอ วิธีการตรวจสอบเบื้องต้นให้ลองเปลี่ยนอะแดปเตอ์ หรือ สลับกับอะแดปเตอร์ของกล้องตัวอื่นที่ภาพปกติ
  • สายสัญญาณภาพ Coaxialมีหลายสาเหตุ เช่น
    • สายเสื่อมสภาพจากอายุการใช้งาน
    • สายลงกราวเกิดจากสายพับ,งอ,ตีเกลียว,แจ็คเก็ตสายแตก
  • เดินสายระยะไกลเกินไปสำหรับกล้อง Analog HD (Coaxialโคแอคเชียล) หรือ สายRG6 การเดินสายไม่ควรเกิน ระยะ200 เมตรเพราะจะทำให้สัญญาณภาพดรอปได้ ถ้าเป็นระบบ HDCVIภาพจะไม่มีภาพเลย หากมีการเดินสายไกลเกิน 200 เมตร ต้องใช้อุปกรณ์แปลงสัญญาณ บาลัน
  • สายช๊อต เกิดจากสายพับ,งอ,ตีเกลียว,แจ็คเก็ตสายแตก วิธีการตรวจสอบเบื้องต้น ให้ใช้อุปกรณ์วัดสายสัญญาณสายตรวจสอบความผิดปกติของสายว่ามีการขาดหรือช๊อตหรือไม่ หากไม่พบอาการผิดปกติให้ดูเรื่องระยะการเดินสายว่าเดินสายเกินระยะหรือไม่
  • เดินใกล้หม้อแปลงไฟแรงสูง สำหรับการเดินสายผ่านหม้อแปลงไฟแรงสูงไม่ควรเข้าใกล้เกิน5เมตรเพราะจะทำให้มีสัญญาณกวนสายได้
  • หากใช้เป็นสาย Lan balanวิธีการตรวจสอบเบื้องต้น ให้ใช้อุปกรณ์วัดสายสัญญาณสายตรวจสอบความผิดปกติของสายว่ามีการขาดหรือช๊อตหรือไม่ หากไม่พบอาการผิดปกติให้ดูเรื่องระยะการเดินสายว่าเดินสายเกินระยะของบาลันหรือไม่(บาลันแต่ละรุ่นมีระยะการเดินไม่เท่ากัน)แต่ต้องเช็คที่ตัวบาลันด้วยว่าบาลันเสียหรือไม่
  • เกิดจากกล้องเสื่อมสภาพ วิธีการตรวจสอบเบื้องต้นให้สลับกับกล้องแหน่งอื่นที่ภาพปกติ
  • Analog HD สำหรับบางรุ่นเกิดจากการปรับโหมดภาพไม่ตรงกับเครื่องทำให้ภาพเป็นเส้นกระตุก,ภาพขาวดำ,ภาพไม่เต็มจอ

อีกปัญหากล้องที่เจอก็คือ ภาพลายหรือภาพเป็นเส้น(ระบบ Ip camera)

กล้อง Ip camra สาเหตุเกิดจาก อะแดปเตอร์จ่ายไฟไม่พอ หรือ ตัวกล้องเสีย

  • กล้องภาพกระตุกหรือภาพสโล

สาเหตุของกล้องภาพกระตุกหรือภาพสโล (ระบบAnalog) สาเหตุเกิดจากสายลงกราวหรือกล้องเสีย การตรวจสอบเบื้องต้นให้สลับตัวกล้องกับกล้องตัวที่ภาพปกติ หากสลับแล้วยังเป็นที่ตำแหน่งเดิมแสดงว่าสายลงกราว หากสลับตำแหน่งแล้วเป็นที่ตำแหน่งที่เดิมภาพปกติแสดงว่าตัวกล้องเสีย

สาเหตุของภาพกระตุกหรือภาพสโล (ระะบบ Ip camera) เกิดได้หลายสาเหตุ ดังนี้

  • เดินสายเกินระยะที่กำหนด โดยทั่วไป กล้อง IP camra และswithLanจะเดินสายไม่เกิน 100 เมตร ถ้าต้องเดินเกิน 100 เมตร ต้องใช้เป็น fiberoptic

ระยะการเดินสายLanและความเร็ว

CAT5eความเร็วสูงสุด 1 Gbpsระยะไม่เกิน 100 เมตร

CAT6ความเร็วสูงสุด 10 Gbps ระยะไม่เกิน 55 เมตร  5 Gbpsระยะไม่เกิน 100 เมตร

CAT6Aความเร็วสูงสุด 10 Gbps ระยะไม่เกิน 100 เมตร

CAT8ความเร็วสูงสุด 40Gbps ระยะไม่เกิน 30 เมตร 10 Gbpsในระยะไม่เกิน 100 เมตร

  • การเข้าหัวLan เข้าหัวlanไม่สุด เข้าหัวLanผิดสี ใช้หัวLanไม่ตรงกับสาย
  • SwitchLan ส่งข้อมูลไม่ทัน เกิดจากสวิตย์Lanค้างต้องปิด-เปิดใหม่, สำหรับกล้องIP cameraถ้ามีจำนวนมากต้องใช้สวิตย์Lan100/1000หรือมากกว่า

ปัญหาเครื่องไม่บันทึกข้อมูล เกิดได้จากหลายสาเหตุ

  • อะแดปเตอร์จ่ายไฟไม่พอ  วิธีเตรวจสอบเบื้องต้น  ใช้มิเตอร์วัดกระแสไฟ DC12v ว่าไฟมาปกติหรือไม่  ใช้มเตอร์วัดแอมป์ว่าปกติหรือไม่
  • HDD เสีย วิธีตตรวจสอบเบื้องต้น ให้ถอดHDDไปใส่คอมพิวเตอร์แล้วฟอร์แมตHDDแล้วนำกลับมาใส่เครื่องบันทึกว่าใช้ได้หรือไม่
  • สาย sata เสีย วิธีตรวจสอบเบื้องต้น ให้ลองเปลี่ยนสายSATAเส้นใหม่ว่าเจอHDDหรือไม่
  • port sataเสีย หรือ เครื่องเสีย วิธีตรวจสอบเบื้องต้น ให้สลับพอร์ตSATA( เฉพาะเครื่องที่มีSATAมากกว่า1พอร์ต )

ปัญหากล้องที่พบกับเครื่องบันทึกภาพคือเปิดไม่ติด

  • อะแดปเตอร์เสีย วิธีเตรวจสอบเบื้องต้น ใช้มิเตอร์วัดกระแสไฟ DC12v ว่าไฟมาปกติหรือไม่ ใช้มเตอร์วัดแอมป์ว่าปกติหรือไม่
  • Upsไม่จ่ายไฟ วิธีเตรวจสอบเบื้องต้น ใช้มิเตอร์วัดกระแสไฟACว่ามาปกติหรือไม่ เช็คฟิวดูว่าขาดหรือไม่
  • ปลั๊กไฟหลวม วิธีเตรวจสอบเบื้องต้น เช็คดูว่าปลั๊กที่เสียบมีไฟหรือไม่ ปลั๊กหลวมหรือไม่
  • HDDเสีย วิธีเตรวจสอบเบื้องต้น ปิดเครื่องบันทึกแล้วถอดHDDออกจากเครื่องแล้วเปิดเครื่องใหม่ว่าติดหรือไม่

ปัญหาเวลาที่เครื่องไม่ตรง

ปัญหาเวลาที่เครื่องไม่ตรง วิธีเตรวจสอบเบื้องต้น

  • ให้ดูการตั้งค่าเวลาให้เป็น GMT+7 เวลามาตรฐานสากล ประเทศไทย กัมพูชา เวียดนาม ลาว
  • ตั้งค่าซิงโครไนซ์เวลาอินเตอร์เน็ต
  • ตรวจสอบถ่านไบออสว่าถ่านไบออสหมดหรือไม่
  • หลังจากทำตามขั้นตอนแล้วให้ปิดเครื่องถอดปลั๊กอะแดปเตอร์เครื่อง2นาที แล้วให้เสียบปลั๊กอะแดปเตอร์เครื่องแล้วเปิดเครื่องดูว่าเวลาเครื่องปกติหรือไม่

ปัญหาเครื่องดูผ่านโทรศัพท์สมาร์ทโฟนไม่ได้

วิธีตรวจสอบเบื้องต้น

  • ตรวจสอบสายLanต้นทางและปลายทางว่าเสียบแน่นหรือไม่
  • ดูที่พอร์ตLanเครื่องบันทึกว่าไฟติดกระพริบหรือไม่
  • เข้าเมนูเครื่องหัวข้อเครือข่ายเน็ตเวิร์คดูว่าเปิดDSCPหรือไม่( ถ้าปิดDSCPไว้ให้ถ่ายรูปIPไว้ก่อนเนื่องจากIPต้องทำPORT FORWORDในเลาเตอร์ ) ถ้าปิดDSCPให้เปิดDSCPแล้วดูว่าเตอร์จ่ายหมายเลยIPมาปกติหรือไม่
  • ตรวจสอบสายLanว่ามีสัญญาณอินเตอร์เน็ตหรือไม่
  • ในกรณีที่Fix IPเครื่องให้ตรวจสอบด้วยว่าIPซ้ำหรือไม่
  • ตรวจสอบเลาเตอร์ว่าทำหัวข้อPORT FOWORDหรือไม่
  • ตรวจสอบเครือข่ายอินเตอร์เน็ตดูว่าต้องใช้DDNSของเครือข่ายหรือไม่
  • ตรวจสอบเลาเตอร์ว่าจับDDNSปกติหรือไม่

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

 

กล้องวงจรปิด โคราช

ตัวแทนจัดจำหน่ายและติดตั้งระบบรักษาความปลอดภัยกล้องวงจรปิดโคราช

ตัวแทนจัดจำหน่ายและติดตั้งระบบรักษาความปลอดภัย กล้องวงจรปิด Hikvision CCTV Camera มีทั้งระบบ HD-TVI,ระบบ IP-camera กล้องspeed dome ระบบสแกนนิ้วมือ เครื่องสแกนลายนิ้วมือ Finger Scan ระบบแสกนหน้า เครื่องสแกนหน้า ระบบบันทึกเวลาเข้าออก เครื่องบันทึกเวลา ประตูคีย์การ์ด เครื่องบันทึกภาพกล้องวงจรปิด NVR , DVR ไม้กั้นรถยนต์เข้าออก ไม้กระดก รับวางระบบnetwork คอมพิวเตอร์ switch access poin และระบบไฟฟ้าครบวงจร

 

สอบถามข้อมูลเรื่องกล้องวงจรปิด, จำหน่ายกล้องวงจรปิด, เครื่องสแกนลายนิ้วมือ, สัญญาณกันขโมยบ้าน, ตู้สาขาโทรศัพท์, วางระบบ Network, ติดตั้งประตู AutoDoor, แผงไม้กัน, วางระบบ CarPark, ออกแบบระบบขายหน้าร้าน POS ระบบซื้อมาขายไป ระบบจ่ายเงินเดือน และอีกมากมาย

 

ร้านกล้องวงจรปิด โคราช ต้องที่นี่ จำหน่ายติดตั้ง ครบจบในที่เดียว

https://allweb.co.th

https://allweb.co.th/2019

http://www.cctvkorat.in.th

http://www.cctvkorat.co.th

https://www.wifikorat.com

http://www.allsolutionstech.com

ประกาศ