สาระน่ารู้

5 สิ่งที่ต้องรู้ก่อนเลือกซื้อกล้องวงจรปิด

เลือกซื้อกล้องวงจรปิดอย่างไร ผู้ซื้อจะต้องทราบก่อนการตัดสินใจซื้อ เพื่อให้ได้กล้องวงจรปิดที่นำมาติดตั้งตรงตามความต้องการ

ไม่เสียค่าใช้จ่ายเกินความจำเป็นในการเลือกซื้อกล้องวงจรปิด ในยุคที่ต้องประหยัดแบบนี้ อีกต่อไป

 

1.พื้นที่การใช้งาน

พื้นที่ๆ เราเลือกติดตั้งกล้องวงจรปิดมีผลต่อการเลือกใช้กล้องและจำนวนกล้องที่ใช้ ไม่การติดตั้งกล้องภายในห้อง ภายในอาคาร หรือเฉพาะจุด จำนวนกล้องที่ติดก็จะแตกต่างกันไปตามขนาดของพื้นที่ และการติดตั้งภายใน หรือภายนอกอาคารนั้นก็จะมีผลต่อการเลือกลักษณะของกล้อง หากเป็นภายนอกอาคารควรเลือกเป็นกล้องฟิกซ์ (Fix) ส่วนภายในอาคารควรเป็นกล้องโดม (Dome) เป็นต้น

 


 

2. ลักษณะการใช้งาน

“เราจะนำกล้องไปใช้เพื่อจุดประสงค์อะไร ?”

เป็นสิ่งที่ต้องคำนึงดถึงเป็นอย่างมาก เพื่อที่จะตัดสินใจเลือกความละเอียดภาพและเลนส์กล้องให้เหมาะสมกับการใช้งาน เช่น ที่ๆ ต้องดูแลความปลอดภัยในพื้นที่สาธารณะ จะต้องมีความคมชัดสูงและเป็นเลนส์กว้าง  ถ้าหากต้องการใช้ภายในห้อง ควรใช้กล้องโดมที่เป็นเลนส์ 3.6 mm หรือหากต้องการดูสัตว์เลี้ยง ก็สามารถเลือกกล้องที่ไม่ต้องความละเอียดมาก และสามารถพูดตอบโต้ได้ จะเห็นได้ว่าลักษณะการใช้งานแตกต่างกันกล้องก็จะต่างกัดด้วย ราคาก็เช่นเดียวกันถ้าเราเลือกกล้องอย่างถูกต้องก็ไม่จำเป็ฯต้องจ่ายแพงเกินความจำเป็นอีกต่อไป

 


 

3. การดูแบบ Real Time

ปัจจุบันระบบกล้องวงจรปิดมีแอพลิเคชั่นที่สามารถดูสดผ่านมือถือ โปรแกรมดูสดผ่านคอมพิวเตอร์ และจอมอนิเตอร์ที่แสดงภาพจากเครื่องบันทึก (DVR/NVR) และสามารถดูพร้อมกันได้ทั้งหมดอีกด้วย

 


 

4. การบริการหลังการขาย

การให้บริการหลังการขายเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ควรเลือกซื้อไม่ใช่แค่การซื้อแล้วขายขาดไม่มาดูแล ควรจะเลือกผู้จำหน่ายที่มีการรับประกัน และคลอบคลุมพื้นที่ให้บริการ สะดวก สามารถเข้ามาแก้ไขหน้างาน หรือให้คำแนะนำในการแก้ปัญหาเบื้องต้นได้ ให้แนะนำการเลือกซื้อให้ต้องการไม่ใช่การเสนอขายเพียงอย่างเดียว

 


 

5. งบประมาณ

งบประมาณของผู้ที่ต้องการเลือกซื้อกล้อง ก็จะมีผลกับกล้องด้วยเช่นกัน

หากมีงบประมาณมาก และอนาคตจะมีการติดกล้องเพิ่ม หรือเป็นบริษัทขนาดใหญ่ ควรเลือกติดเป็นกล้องไอพี (IP Camera) เพราะสามารถเพิ่มกล้องได้โดยไม่ต้องเปลี่ยนเครื่องบันทึก และสามารถเชื่องต่อเข้ากับระบบอินเตอร์เน็ตเครื่องข่ายของทางบริษัทได้ด้วย

หากมีงบประมาณปานกลาง และในอนาคตไม่ได้มีการเพิ่มกล้องเป็นจำนวนมากแนะนำเป็นกล้องระบบอนาล๊อก (AHD Camera) อย่างเช่นการติดตามบ้าน เป็นต้น

 

และหากมีงบประมาณน้อย ควรเลือกเป็นกล้องWifi (Wifi Camera) เพราะมีความจำในตัว ราคาประหยัด สามารถติดตั้งเองได้ง่าย

เลือกกล้องวงจรปิด ไม่อยากเพียงแค่ทราบวัตถุประสงค์การใช้งานอย่างชัดเจน แล้วแจ้งแก่ผู้จำหน่ายให้ถูกต้องเพียงเท่านั้นเราจะได้กล้องที่คุ้มค่า คุ้มราคา และคุ้มการบริการ เหมือนผู้ชำนาญการเลยล่ะ

 


 

 
ตัวแทนจัดจำหน่ายและติดตั้งระบบรักษาความปลอดภัยกล้องวงจรปิดโคราช
-
 
ตัวแทนจัดจำหน่ายและติดตั้งระบบรักษาความปลอดภัย กล้องวงจรปิด Hikvision CCTV Camera มีทั้งระบบ HD-TVI,ระบบ IP-camera กล้องspeed dome ระบบสแกนนิ้วมือ เครื่องสแกนลายนิ้วมือ Finger Scan ระบบแสกนหน้า เครื่องสแกนหน้า ระบบบันทึกเวลาเข้าออก เครื่องบันทึกเวลา ประตูคีย์การ์ด เครื่องบันทึกภาพกล้องวงจรปิด NVR , DVR ไม้กั้นรถยนต์เข้าออก ไม้กระดก รับวางระบบnetwork คอมพิวเตอร์ switch access poin และระบบไฟฟ้าครบวงจร

 

สอบถามข้อมูลเรื่องกล้องวงจรปิด, จำหน่ายกล้องวงจรปิด, เครื่องสแกนลายนิ้วมือ, สัญญาณกันขโมยบ้าน, ตู้สาขาโทรศัพท์, วางระบบ Network, ติดตั้งประตู AutoDoor, แผงไม้กัน, วางระบบ CarPark, ออกแบบระบบขายหน้าร้าน POS ระบบซื้อมาขายไป ระบบจ่ายเงินเดือน และอีกมากมาย

ประกาศ