เครื่องอ่านบาร์โค้ด

HONEYWELL Voyager 1250G เครื่องอ่านบาร์โค้ด 1D

 

 

HONEYWELL Voyager 1250G เครื่องอ่านบาร์โค้ด 1D

 

 

HONEYWELL Voyager 1250G เครื่องอ่านบาร์โค้ด 1D USB (PN:1250G-2USB-1)

 

เครื่องอ่านบาร์โค้ด Honeywell Voyager 1250g Barcode Scanner เครื่องอ่านบาร์โค้ดแบบเลเซอร์สแกนเนอร์ อ่านบาร์โค้ด แบบ 1 D สามารถสแกนบาร์โค้ดได้ยาวถึง 13 นิ้ว แข็งแรงทนทาน ขนาดเล็กกระทัดรัด เชื่อมต่อแบบ USB,keyboard wedge,RS232 ได้ในเครื่องเดียว ความเร็ว 100ครั้ง/วินาที สแกนบาร์โค้ดได้ระยะไกล 17.6นิ้ว เชื่อมต่อ USB เป็นรุ่นที่ใช้งานง่าย คล่องตัวสูงกระทัดรัด เหมาะกับร้านค้าปลีก เคาเตอร์โรงพยาบาลและธุรกิจไปรษณีย์

 

เครื่องอ่านบาร์โค้ด Honeywell 1250g เป็นเครื่องอ่านบาร์โค้ดสำหรับบาร์โค้ดแท่ง 1D แบบเลเซอร์ที่ง่ายต่อการติดตั้งและใช้งาน สามารถสแกนบาร์โค้ดได้ไกลถึง 23 นิ้ว ใช้การเชื่อมต่อแบบ USB หรือ keyboard wedge หรือ RS232 ได้ในเครื่องเดียว โดยที่เครื่องมีความสามารถในการค้นพบพอร์ตที่เสียบใช้ ได้ด้วยตัวของมันเองโดยไม่ต้องตั้งค่าเพิ่มเติมในทุกๆครั้งที่ทำการเปลี่ยนพอร์ต

 

Honeywell 1250g เป็นเครื่องสแกนบาร์โค้ดที่มีความเร็วในการอ่านสูง ถูกออกแบบมาให้เหมาะกับการใช้งานจริง มีน้ำหนักค่อนข้างเบา สามารถใช้งานได้ทั้งการใช้มือจับ หยิบเป็นปืนยิง และการตั้งบนขาตั้งที่แถมมาให้เพื่อให้เครื่องอ่านทำการสแกนโดยอัตโนมัติเมื่อมีบาร์โค้ดผ่านเซนเซอร์

 

เครื่องอ่านบาร์โค้ด Honeywell 1250g เป็นเครื่องสแกนแบบ 1D ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบันในแทบจะทุกๆธุรกิจ สามารถสแกนบาร์โค้ดที่มีความกว้างค่อนข้างมาก อย่างบิลค่าน้ำ ค่าไฟ ได้ดี อีกทั้งยังเป็นเครื่องสแกนบาร์โค้ดที่อยู่ในระดับราคาที่ไม่สูงมากนัก เมื่อเทียบกับระดับคุณภาพของรุ่นและยี่ห้อ ทำให้ธุรกิจในทุกๆระดับ ไม่ว่าจะเป็นขนาดเล็ก กลาง หรือใหญ่ ล้วนสามารถซื้อไปใช้งานได้

 

• ชนิดหัวอ่าน Linear

• ความสามารถในการอ่านบาร์โค้ด 1 มิติ

• ระยะการอ่านบาร์โค้ด 0.5 - 35 เซนติเมตร

• หน้ากว้างในการอ่านบาร์โค้ด 3.5 - 73 เซนติเมตร

• ความเร็วในการอ่านบาร์โค้ด 100 ครั้ง/วินาที

• ทดสอบการตกพื้นคอนกรีต 1.5 เมตร (4.9 ฟุต)

• ระบบป้องกันไฟฟ้าสถิตย์ (ESD) 15kv

• ระดับการป้องกัน IP41

• การเชื่อต่อ USB,RS232

 

เครื่องอ่านบาร์โค้ด (Barcode Scanner) มีหน้าที่นำข้อมูลเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์เหมือนกับคีย์บอร์ด แต่จะมีคุณสมบัติที่แตกต่างกันออกไป คือ ความสามารถในการประมวลผล เมื่อสแกนบาร์โค้ดคอมพิวเตอร์จะทำหน้าที่แปลงค่าให้เป็นข้อมูลตัวเลขหรือตัวอักษร แล้วปรากฏบนหน้าจอแสดงผล ทำให้เราอ่านเข้าใจ เครื่องยิงบาร์โค้ดจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน รวดเร็ว แม่นยำ แทนการใช้แรงงานคนพิมพ์ข้อมูลเข้าสู่ระบบ ลดการเกิดข้อผิดผลาด ความล่าช้าได้อย่างดีเยี่ยม

 

Handheld Scanner มีหลายประเภทให้เลือกทั้งแบบเครื่องอ่านบาร์โค้ดแบบไร้สาย , เครื่องอ่านบาร์โค้ดแบบมีสายและ เครื่องอ่านบาร์โค้ดแบบตั้งโต๊ะ การเลือกซื้อ จำเป็นต้องพิจารณาถึงรูปแบบของข้อมูลบาร์โค้ดที่เราจะนำเครื่องไปใช้งาน เพื่อให้เครื่องสามารถใช้งานในรูปแบบนั้นๆได้ ซึ่งบาร์โค้ดส่วนใหญ่จะมีอยู่ 2 แบบ คือ บาร์โค้ดแท่งแบบ 1 มิติ (1D) และ บาร์โค้ดแบบ 2 มิติ (2D)

 

ความแตกต่างของบาร์โค้ด 1 มิติ และ 2 มิติ

 

เครื่องสแกนบาร์โค้ด 1 มิติ 1D Barcode Scanner มักใช้ในกลุ่มอุตสาหกรรม สินค้าอุปโภคบริโภค ตาม ซุปเปอร์มาร์เก็ต ห้างสรรพสินค้า เป็นสินค้าที่เราใช้สอยอยู่ในชีวิตประจำวัน ซึ่งบาร์โค้ดแบบ 1D มีข้อจำกัดในเรื่องของปริมาณการเก็บข้อมูลในแท่งบาร์โค้ด เมื่อแท่งข้อมูลแนวนอนกว้างขึ้น จึงทำให้เครื่องอ่านไม่สามารถอ่านได้ครอบคลุม เหมาะกับการเก็บตัวเลขสินค้า เก็บชื่อผลิตภัณฑ์ หรือ การเก็บ Serial Number เป็นต้น

 

เครื่องสแกนบาร์โค้ด 2 มิติ 2D Barcode Scanner ถูกนำมาทดแทนข้อด้อยของบาร์โค้ดแบบ 1D ซึ่งบาร์โค้ดแบบนี้สามารถเก็บข้อมูลได้ทั้งแนวตั้งและแนวนอน จึงทำให้เก็บข้อมูลได้ในปริมาณที่มากกว่า บาร์โค้ดที่อยู่ในลักษณะของรูปแบบนี้ เช่น QR Code, Data Matrix, PDF417 และอื่นๆ

 

ข้อมูลทางเทคนิค

 

 

Honeywell
Model Honeywell (1250G)
Interface USB
Scan (Max) 100/sec
Scan Pattern Single scan line
Scan Angle Horizontal: 30°
Pitch, Skew 60°, 60°
Decode Capability Reads standard 1D and GS1 DataBar symbologies
Printing resolution 20% minimum reflectance difference
Power Supply Input Voltage : 5 V ± 5% 
Operating Power : 700 mW; 140 mA (typical) @5V 
Standby Power : 425 mW; 85 mA (typical) @ 5V 
Host System Interfaces : Multi-interface; includes USB (HID Keyboard, Serial, IBM OEM), RS232 (TTL + 5V, 4 signals), Keyboard Wedge, RS-232C (± 12V), IBM RS485 supported via adapter cable
Dimensions Dimensions (LxWxH) : 60 mm x 168 mm x 74 mm (2.3 in x 6.6 in x 2.9 in) 
Weight : 133 g (4.7 oz)
Color Black

 

 

 

 

 

ประกาศ